Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Có nên phối ghép loa BOSE 301 IV với Amply DENON 930V không?

Một khách hàng đã gọi tới Vod-karaoke và thắc mắc nhưng thông tin như sau:

Tôi đang dự định sắm đôi loa BOSE 301 IV ghép với Amply DENON 930V, liệu sự phối ghép này có phù hợp không? Nếu sự phối ghép không khả quan, tôi nên đổi sản phẩm loa hay amply như thế nào để mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất?

Chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu về những dòng sản phẩm loa BOSE 301 IV và Amply DENON 930V

Với loa BOSE 301 IV :

Loa Bose thường được dùng để hát karaoke, phù hợp với những người thích những dòng nhạc có tiết tấu nhanh và mạnh như: Rock, rap,... Những dòng nhạc quê hương, nhạc trữ tình, hòa tấu,... dòng loa này thể hiện không tốt lắm.

Loa BOSE 301 IV
Loa BOSE 301 IV có tiếng bass mạnh, trung âm nhiều, tiếng trung và tiếng tép khá tốt. Sử dụng  301 IV là lựa chọn tuyệt vời cho ai mới bước chân vào audio bởi lẽ nó rất dễ nghe, chơi chán bán lại được ngay với mức lỗ ít.

Với dòng loa này, việc lựa chọn 1 amply phù hợp không khó, chỉ cần 1 chiếc amply cho ra tiếng bass chắc, khỏe là được.

Với Amply DENON 930V: Đây là amply của Denon khá hay tuy nhiên đánh 301 chưa được căng tiếng .

Khi bạn muốn kết hợp 2 sản phẩm này, bạn cần có thêm một số thiết bị hỗ trợ khác để đảm bảo cho chất lượng âm thanh là hay nhất. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng lâu dài, sẽ có những thay đổi nhất định về chất lượng của mỗi sản phẩm, do đó sẽ có một lúc nào đó bạn phải thay mới thiết bị.

Amply DENON 930V
Về vấn đề về đổi loa hay amply:

Không nhất thiết phải đổi 1 trong 2. Bạn có thể để nguyên bộ đó nghe, sau này mua thêm cục cali về đánh 301 hát hò, bán 930V đi, mua amply và loa khác để nghe nhạc.

Tuy nhiên, nếu thực sự muốn đổi amply, bạn có thể nghĩ tới DENON 880D. DENON 880D đánh vào 301 IV rất khá, yếu hơn 890D một chút nhưng chính vì thế nó làm cho 301 dịu dàng hơn nghe các loại nhạc ở mức chấp nhận được nhưng giá  của amply này không mềm lắm, khoảng từ 4.5 đến 5 triệu. Tuy nhiên, còn một gợi ý khác, nếu không thích DENON 880D bạn có thể thay thế bằng Marantz pm 84D cũng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét