Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

9 điều cần biết cho DJ mới vào nghề

Sở thích mới của bạn có thể thay đổi cuộc sống của bạn, chỉ vì nó đã thay đổi cuộc sống của nhiều người. Nó có thể biến thành một tình yêu suốt đời về âm nhạc và biểu diễn âm nhạc. Bạn phải rất vui mừng về điều đó! Và miễn là bạn luôn khiêm tốn, tiếp tục học tập, tôn trọng nguồn gốc của những gì bạn đang làm, và luôn luôn tận hưởng cho mình. 

Để đảm bảo sở thích hay sự nghiệp DJing của bạn khi mới trở thành 1 DJ, đây là chín điều chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu thực hiện. Nếu bạn sắp xếp và thực hiện những điều này ngay bây giờ, bạn sẽ học nhanh hơn và có nhiều niềm vui hơn.

1. Tìm đọc các bài báo liên quan đến DJ – Trong website của Pioneer DJ Việt Nam hiện đang có những bài viết có thể giúp bạn hiểu biết về máy móc thiết bị, về DJ, về cách chơi DJ và về nhiều điều bổ ích khác dành cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể lên các trang web có liên quan bằng tiếng Anh để có thể tìm hiểu nhiều hơn nữa những kiến thức cho bản thân.

2. Set up nơi mà bạn chơi DJ một cách chính xác – Cái bàn mà để máy móc của bạn phải có chiều cao hợp lí, tầm ngang bụng lúc bạn đang đứng. Hoặc, sử dụng cái hộp đựng controller của để kê máy lên giúp cho máy móc của bạn có chiều cao hợp lí khi bạn sử dụng chúng. Về speaker bạn đang sử dụng, chắc chắn rằng nó ở gần máy DJ của bạn và hướng xoay vào bạn. Âm thanh tốt sẽ làm cho việc tập luyện, mixing dễ dàng hơn rất nhiều.

3. Hãy chắc chắn rằng bạn đã có driver, firmware và phần mềm mới nhất – Truy cập vào trang web hỗ trợ cho máy của bạn đang xài của bạn và kiểm tra xem có các phiên bản cập nhật của driver, firmware và phần mềm DJ mới nào không. Điều này sẽ giúp đảm bảo hệ thống của bạn chạy trơn tru.

4. Set up một cách cẩn thận và học tất cả mọi thứ liên quan đến set-up. Ngay cả các bộ DJ đơn giản nhất cũng cần một chút của sự set-up, và nếu bạn bỏ lỡ giai đoạn, máy móc của bạn sẽ không hoạt động chính xác. Đặc biệt chú ý đến các “Audio Routing" hoặc "Audio set-up" - một trong những sai lầm lớn nhất là người mới bắt đầu không thực hiện bước này, đó là điều cần thiết cho các set-up audio cho 1 buổi diễn.


5. Tối ưu hóa máy tính xách tay của bạn cho Djing - Hầu hết các máy tính xách tay sẽ làm việc tốt với hầu hết các phần mềm DJ và hardware nếu bạn làm theo một vài quy tắc đơn giản. Hãy chắc chắn rằng bạn có 20% không gian đĩa cứng còn trống, tắt WiFi, Bluetooth và tất cả các chương trình không cần thiết và ứng dụng, sử dụng điện trực tiếp mà không dùng pin.

6. Bắt đầu với một thư mục trống hoặc playlist cho nhạc DJ của bạn - Chọn bài hát mà bạn muốn DJ một cách cẩn thận, sắp xếp bài hát của bạn trong thư mục, iTunes, trực tiếp trong phần mềm DJ của bạn, sắp xếp các thể loại khác nhau. Điều này cho phép bạn có thể biết được âm nhạc mà bạn muốn DJ nằm ở đâu (một điều cần thiết để mixing), và cũng để đảm bảo chất lượng của nó (chất lượng file 256 hoặc 320 AAC / MP3 là mức tối thiểu).

7. Cam kết thực hành ít và thường xuyên - Giống như chơi guitar, hoặc một môn thể thao, hoặc nấu ăn, DJ thực hiện tiến bộ nhanh nhất khi họ thực hành thường xuyên nhưng trong một thời gian ngắn, chứ không phải trong một thời gian dài. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy chán nản và nó sẽ cho bạn sẽ thấy kết quả nhanh nhất.

8. Tìm hiểu làm thế nào để có bản record tốt nhất - Lắng nghe bản record khi luyện tập của bạn, tuy lộn xộn hoặc không có kế hoạch nhưng nó là cách duy nhất để được tốt hơn. Nó đặt bạn vào vị trí của một "khán giả". Vì vậy, chơi những bản nhạc trong xe, trên xe buýt, tại nơi làm việc, tại phòng tập thể dục... nó sẽ giúp bạn có được ý tưởng.


9. Nhận nhiều sự hướng dẫn của người đi trước - Học hỏi từ người khác là rất thú vị và dễ dàng hơn so với cố gắng làm điều đó một mình, và nó sẽ làm bạn tiến bộ. Nếu bạn không biết bất kỳ DJ chuyên nghiệp người có thể đào tạo bạn, bạn có thể xem các Video trên Youtube từ những DJ giỏi hướng dẫn. Nếu bạn nghiêm túc về việc bước đi trên con đường DJ một cách nhanh chóng, bạn chắc chắn nên có một cái nhìn nghiêm túc vào nó.

Sở thích mới của bạn có thể thay đổi cuộc sống của bạn, chỉ vì nó đã thay đổi cuộc sống của nhiều người. Nó có thể biến thành một tình yêu suốt đời về âm nhạc và biểu diễn âm nhạc. Bạn phải rất vui mừng về điều đó! Và miễn là bạn luôn khiêm tốn, tiếp tục học tập, tôn trọng nguồn gốc của những gì bạn đang làm, và luôn luôn tận hưởng cho mình. 

Nguồn: Digitaldjtips.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét