Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Cách nối Amply với Laptop

Có rất nhiều người băn khoăn rằng: Làm thế nào để nối được amply karaoke với laptop vì Laptop chỉ có 2 jack cắm dành cho phone và headphone. Trong khi đó, muốn amply hoạt động cần phải có tới 3 -4 jack cắm. Bài viết hôm nay mình sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó đồng thời hướng dẫn các bạn cách nối amply với laptop. 

Trên thực tế, số lượng jack cắm trên máy tính bao nhiêu không cần để ý vì chúng ta có thể lắp thêm bộ chia. 

Ví dụ thông thường trên laptop sẽ có 2 jack, máy để bàn là 5 jack. Nếu mua thêm bộ chia chỉ vài ngàn đồng chúng ta có thể chia ra bao nhiêu tuỳ ý. Điều cần quan tâm là chức năng của mỗi jack trong đó xác định jack nào là jack Mic, jack nào là jack loa mỗi jack đều có ký hiệu đi kèm, vì thế không khó khăn để bạn có thể nhận ra chức năng của mỗi jack.



Karaoke trên máy tính:

+ Cài đặt phần mềm Karaoke tuỳ sở thích của mỗi người mà sử dụng hoặc Karaoke online
+ Cài đặt phần mềm xử lý âm thanh
+ Loa và mic là những dòng dùng cho máy tính. Vì nó được thiết kế công suất phù hợp nên âm thanh thường rất nhỏ không đáp ứng được niềm đam mê ca hát. Chính vì thế lúc này, chúng ta cần liên kết với các thiết bị bên ngoài.




Liên kết thiết bị bên ngoài:

Hình ảnh:

+ Nếu muốn tận hưởng màn hình lớn hơn thì ta sẽ nghĩ đến tivi. Nếu tivi có hỗ trợ thì chỉ việc gắn cáp nối từ cổng VGA đến cổng VGA tivi còn không có hỗ trợ thì ta sẽ sử dụng bộ chuyển đổi tín hiệu (khoảng vài trăm ngàn) lắp vào là xong...

Âm thanh:

- Ta sẽ tận dụng Jack loa của máy vi tính mỗi dây tín hiệu được kết nối sẽ chia ra làm hai kênh trái phải (L-R). Nếu nó rời, ta chỉ việc tháo dây nằm phía sau trên loa cắm vào cổng L-R của Amply. Nếu dây tín hiệu dính liền vào loa thì ra tiệm vi tính mua để sử dụng chỉ vài chục ngàn một sợi về lắp vào.

- Nếu chưa có Mic dành cho vi tính thì ta tận dụng Mic của Amply không thay đổi gì cả cũng không cần nghĩ đến lắp Mic Amply vào máy tính rồi phải nghĩ đến chuyển đổi làm mọi chuyện rắc rối thêm vì Mic Amply và Mic vi tính là riêng biệt không giống nhau...Điều cần làm ở đây là lấy tín hiệu âm thanh từ máy vi tính đưa vào Amply là đủ rồi...

Bạn chỉ cần dùng một dây tín hiệu cắm vào jack loa máy vi tính hai đầu còn lại đưa vào L-R trên Amply là được, giống như lắp từ đầu đĩa xuống Amply vậy.

Chú ý : Không nên nghĩ đến việc đưa loa dùng cho Amply trực tiếp vào máy vi tính mà phải qua Amply và Amply nối vào máy vi tính, trừ khi loa được thiết kế với mục đích sử dụng trên máy vi tính.

Để tận hưởng âm thanh đạt chất lượng, cần phải mua một card âm thanh lắp vào máy vi tính vì nhiều người thường than phiền tại sao nghe trên máy tính hay hơn trên Amply . Lý do là vì vấn đề công suất và các phần mềm Karaoke không có nhiều hiệu chỉnh về âm thanh. Một vấn đề khách quan nữa là do người sử dụng lạm dụng quá nhiều phần mềm để tinh chỉnh dẫn đến chất lượng đầu ra kém đi. Còn tinh chỉnh trên Amply chỉ phụ thuộc vào người sử dụng.

Trong quá trình sử dụng  có thể sẽ có nhiều vấn để nảy sinh vì khi thiết lập rất dễ mắc phải sai sót. Tuy nhiên, các bạn đừng quá lo lắng bởi vì chỉ cần bạn chịu khó mày mò, tìm hiểu là sẽ có câu trả lời.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét