Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Cách chinh phục đam mê karaoke của chàng

Tôi mê một chàng trai như điếu đổ, chàng có đầy đủ những tố chất trở thành “hoàng tử trong mơ” của tôi. Chàng cũng mê tôi, nhưng karaoke dường như mới là điều xếp vị trí thứ nhất trong tim chàng. Không chỉ mê hát, chàng còn mê mệt các loại thiết bị âm thanh như loa, amply, đầu karaoke… và luôn mồm nói về chúng khiến nhiều lúc tôi cảm thấy rất khó chịu.

      


Tôi không có cách nào để chàng từ bỏ đam mê đó, dù đã dùng đủ mọi cách từ mềm mỏng đến cứng rắn. Chàng nói rằng đàn ông ai cũng có một thú vui nào đó, và karaoke là thú vui lành mạnh nhất trong các thú vui. “Chẳng nhẽ em lại muốn anh đam mê cá độ, cờ bạc rượu chè gái gú hay điện tử hay sao?” – cuối cùng chàng gào lên như thế.

Thôi thì trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, chàng không bỏ đam mê của mình thì tôi đành học cách sống chung với lũ, nghĩa là chung sống hòa bình với đam mê của chàng và tìm hiểu vì sao chàng mê nó đến thế để có kế sách đối phó lâu dài.

Đầu tiên tôi theo chân chàng lê la đến các quán karaoke để chàng luyện khả năng ca hát. Thà chịu khó bỏ thời gian công sức kè kè bên chàng còn hơn để chàng một mình vào các động karaoke đầy rẫy cám dỗ cũng với lũ bạn của chàng.  Biết đâu một ngày đẹp trời nào đấy nàng không tránh được cám dỗ mà sa vào vòng tay mọt cô gái ở quán karaoke ôm nào đấy thì coi như tôi mất cả chì lẫn chài à.

Đi với chàng tôi phát hiện chàng hát cũng hay phết, không đến nỗi giọng ca “thảm họa” như anh chàng ca sĩ Lệ Rơi đang sốt sình sịch trên các trang báo mạng. Có hôm hứng chí, tôi cũng lên hát và phát hiện ra giọng mình không đến nỗi nào, còn chàng thì hết lời khen hay. Lại còn khuyên tôi đi thi mấy gameshow trên truyền hình như The Voice với X-Factor. Tôi cười hiền nhìn chàng âu yếm: “Hay là hai đứa mình cùng đi thi”. Chàng hứng chí lên hát tặng tôi bài “Chân tình” khiến tim tôi cũng rụng rời, mềm nhũn.

Được mấy hôm chàng thì thầm: “Ra quán hát karaoke thế này xem chừng tốn kém quá em ạ, mà còn không đảm bảo vệ sinh nữa. Thôi để tháng này anh lấy lương rồi đầu tư một dàn karaoke tại nhà đi cho nó hoành tráng”. Tất nhiên cái “hoành tráng” của chàng một tháng lương chẳng thể đủ được, tôi cũng đành góp cho chàng 1 tháng lương, trong lòng xót tiền lắm nhưng nghĩ đến từ nay không phải kè kè bên chàng đi tới các quán karaoke cũng thở dài nhẹ nhõm.

Sợ chàng bị người ta lừa, từ hôm đó tới cuối tháng tôi lên mạng tìm hiểu về dàn karaoke. Nhờ thế tôi lại biết thêm thế nào là loa bãi xịn, amply chuẩn Hàn Quốc… Vì sao khi nhắc đến loa karaoke người ta hay nghĩ đến Bose hay BMB? Vì sao đầu Hannet lại được ưa chuộng đến thế? Tiêu chi để tậu bộ dàn karaoke gia đình tốt nhất?... Tới khi đi mua, chàng há hốc mồm nhìn tôi thể hiện vốn kiến thức uyên thâm của mình mà tôi thấy mở cờ trong bụng.

Bây giờ đi đến đâu có ai hỏi về đầu, amply hay loa là tôi có thể chém gió tơi bời rồi. Đến hôm bố tôi bảo nhà mình cũng phải đầu tư một dàn karaoke thật khủng cho khỏi kém cạnh nhà thông gia tương lai, tôi ngớ người. Thì ra gia đình hai bên đã bàn tới chuyện đám cưới của chúng tôi. Bố còn bảo “mẹ chồng tương lai” khen tôi hết lời vì đã tư vấn cho con trai bà mua bộ karaoke “chuẩn không cần chỉnh” khiến từ hôm có dàn karaoke nhà bà ấy lúc nào cũng ồn ào làm hàng xóm điếc tai còn sang… góp ý. Giờ thì tôi đã hiểu, thì ra đam mê karaoke là “truyền thống lâu đời” nhà người yêu tôi, do bố mẹ anh để lại.

Cuối cùng thì tôi cũng có một đám cưới như mơ ước với anh chàng nghiện karaoke. Đêm tân hôn, tôi véo tay chàng bảo: “May anh chỉ nghiện mấy cái loa với amply, anh mà nghiện thứ khác thì em đá đít lâu rồi”.  Chàng bảo: “Anh mê karaoke nhưng còn mê em hơn”. Tôi nhận ra yêu một con nghiện karaoke không tệ lắm và để cưa đổ chàng cũng không phải là điều khó khăn nếu như bạn chân thành. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét