Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Cách nâng cấp amply karaoke bằng Board digital reverb

Là người sử dụng amply karaoke chắc chắn ai cũng muốn sở hữu một chiếc amply với các tính năng hiện đại nhất, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu nó. Chúng tôi xin chia sẻ một vài cách  thức giúp bạn nâng cấp chất lượng amply karaoke bằng Board digital reverb để có được chất lượng âm thanh chuyên nghiệp như ở sân khấu:

1. Board digital reverb



Chức năng reverb này chỉ có trong các mixer sân khấu ,các đầu effect rời như Yamaha RV100, Alesis midi V4
Một số amply mới nhất cũng đã có chức năng này nhưng giá rất cao 4tr5-->7tr như Arirang PA- 405, Jarguar 506, Guiness ... Hiệu ứng Verb làm cho tiếng hát vang đều,không bị nháy lặp lại nhiều lần mà vẫn có cảm giác âm sống động . khi có tiếng reverb tiếng hát nghe rất chuyên nghiệp, mềm mại, xì xuỵt theo giọng gió . Mình hoàn toàn không phóng đại mà chắc chắn annh em làm âm thanh sân khấu, nhạc sống đều biết điều này. tuy nhiên các bạn không cần tốn tiền mua ampli mới giá cao, không cần mixer... chỉ cần thay Board DIGITAL REVERB là đã có đầy đủ các hiệu ứng trên, việc thay Board cũng dễ , có thể tự làm.
Các bạn có thể tham khảo thêm 2 mẫu ampli có hiệu ứng reverb có giá khá cao:

Amply Guiness

Ampli Arirang 330R
Ở đây mạch của mình được thiết kế thêm một Vol như ampli Guiness để phù hợp với các ampli có sẵn hiện nay
trên board có thêm vol còn trên mặt ampli ko có lỗ thì sao ? ----> rất dễ : có thể khoan thêm lỗ theo hàng , hoặc đặt volume bên trong máy, hoặc dùng điện trở chốt lại..

2. Cách cân chỉnh amply sau khi đã nâng cấp



+ Đóng hết volume ,cắm mic, bật nguồn.

+ các nút bass trebl , echo trên mic để khoảng giữa (50%) hết, sau đó nghe rồi mới tăng hoặc giảm sau, với Board echo 3D Digital Reverb này có thể tăng cao trebl mà không hú.

+ đóng Vol echo, bắt đầu alo và chỉnh volume Reverb, khi đã nghe đủ tiếng verb thì vặn từ từ vol echo lên để kết hợp tiếng echo và tiếng Verb lại, khi vừa đủ thì dừng.

+ thông thường mình tăng vol Delay lên 70-80% (hướng 2g, 3g), còn vol Repeat khoảng 30-40%(hướng 10g, 11g) , vì nếu chỉnh repeat nhiều còn delay ít thì nghe alo một tiếng là lô lô lô ....lô qua tới hàng xóm nghe củ chuối lắm. đây cũng là kiểu mà nhiều ng ko rành Karaoke mắc phải.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách điều chỉnh amply karaoke để có âm thanh chân thực và sống động phù hợp với giọng hát của mỗi người.

3. Kết quả



+ Tiếng eCho mạnh , dày hơn, trebl bén hơn, không bể tiếng khi hát lớn.

+ Giảm rõ rệt 90% tiếng hú , cho dù đặt mic gần loa.

+ Hiệu hứng 3D trên 2 Loa làm cho tiếng hát vang nhẹ (Reverb) rất hay.

+ Tạo tiếng repeat xì (suỵt nhẹ ) trước các tiếng gió khi hát. vd TR , CH , S , X , D , R , GI

+ Nâng cao giọng hát cho người hát yếu....

+ Hiệu ứng "chạy loa rõ ràng", tiếng echo phân bố trên 2 kênh nghe rất sướng tai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét