Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Amply karaoke là gì? Mối quan hệ giữa loa và amply như thế nào?

Amply karaoke  là một thiết bị có công suất được đo bằng Watt. Amply karaoke là  nơi nhận vào tín hiệu điện, khuyếch đại và là thước đo đầu ra của loa. Bài viết này, vod-karaoke sẽ hướng dẫn các bạn hiểu về amply và mối quan hệ giữa loa và amply.

Amply karaoke, amply karaoke là gì
Amply karaoke là gì?


Một amply karaoke bao gồm:
  1. Khối nguồn:
  2. Khổi hiển thị và giao tiếp:
  3. Khối công suất và bảo vệ:
  4. Mạch vào:
  5. Mạch xử lý âm sắc và tạo các hiệu ứng:
Xem thêm cách lựa chọn amply karaoke chất lượng để bạn sẽ lựa chọn sản phẩm về amply karaoke của chúng tôi.

Để đơn giản và dể hiểu, các bạn có thể hiểu rằng amply karaoke có 2 phần cơ bản.
  1. Bộ phận khuếch đại gọi là Pre-amply
  2. Bộ phận tách kênh được là amply
Hai bộ phận này có thể tách rời nhau hoặc ghép chung vào một amply. Minh họa cho 2 vấn đề đó Vod-karaoke sẽ ví dụ về amply Hi-fi và Amply AV.

- Amply hi-fi là amply cho đầu ra trên 2 kênh. Amply AV thì cho đầu ra trên nhiều kênh, mục đích là để xem phim với âm thanh đa kênh. Vod-karaoke khuyên các bạn nên mua 2 hệ thống âm thanh phục vụ nghe nhạc và xem phim rời nhau vì rất khó dung hòa cả 2 nhu cầu trên cùng một amply. Amply AV khi nghe nhạc không thể hay như một amply Hi-fi cùng giá tiền được.

- Amply Hi-fi nói chung kĩ thuật không thay đổi nhiều vì vẫn dựa trên nền tảng analogue, cải tiến chủ yếu là về mặt điện tử. 

Công nghệ kỹ thuật số thay đổi nên Amply AV cũng thay đổi nhiều về mặt kỹ thuật. Để đối phó với kĩ thuật số, ngoài các mạch điện tử thông thường, các amply AV còn phải cài thêm các phần mềm để giải mã các chuẩn âm thanh kĩ thuật số đương đại nữa.

Mối quan hệ giữa loa và amply

Amply karaoke và Loa karaoke có mối quan hệ như thế nào, nhiều người thường không hiểu được vấn đề này và có một quan điểm sai lầm đó là:  Tăng gấp 2 lần công suất của amply so với loa sẽ có một khối lượng công suất gấp 2 ban đầu. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm mà dẫn đến việc loa không sử dụng được. Nhưng nếu ngược lại, công suất của loa lớn hơn của amply thì bạn có thể yên tâm về sự an toàn cho cả amply và loa

Công suất của Loa chỉ để phục vụ cho amply. Nhưng công suất của amply lại quyết định hiệu quả của loa. Vì thế khi lựa chọn mua loa, quý khách không nên chọn Loa dựa vào công suất. Tham khảo thêm: Loa karaoke: Hướng dẫn chọn Loa và cài đặt vị trí Loa

1 nhận xét: