Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Loa karaoke: Hướng dẫn chọn Loa và cài đặt vị trí Loa

Loa karaoke là một phần quan trọng của hệ thống rạp âm thanh, còn là chìa khóa xác định chất lượng âm thanh tổng thể của một hệ thống dàn karaoke. Để có một giọng hát tuyệt vời, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bên cạnh đó là yếu tố về âm thanh như loa karaoke, là một trong những yếu tố quan trọng.


Đôi khi trong công việc, sở hữu một giọng hát hay cũng là một vũ khí cho chính mình. Vì thế mà, dân công sở thường hay rủ nhau đi luyện ở những nơi có chất lượng về loa karaoke.

Vậy làm sao để nhận biết được loa karaoke chất lượng và chuyên nghiệp. Vod-karaoke sẽ tư vấn cho quý khách 3 vấn đề về Loa karaoke như sau:

1. Cách chọn loa karaoke chất lượng

Loa karaoke được thiết kế đặc biệt để tái tạo âm thanh karaoke cao cấp của giọng hát trực tiếp cũng như âm nhạc. Nhưng những gì bạn cần trong một màn biểu diễn karaoke là giọng nói của bạn với âm thanh tuyệt vời - và Loa karaoke sẽ thể hiện điều đó!

- Khi chọn loa karaoke cho hệ thống karaoke của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn mua ở những cơ sở có chất lượng và uy tín.

- Loa giá rẻ không xử lý tần số giọng hát tốt và có thể làm âm thanh giọng nói của bạn bùn và bị bóp méo. Loa có hiệu suất thấp cũng sẽ ngăn chặn tiếng nói của bạn khi bạn đang hát lớn.

- Một loa karaoke chất lượng chuyên môn cũng được thiết kế để chứa thông tin phản hồi micro giọng nói của bạn đi qua rõ ràng.

Có nhiều loại khác nhau của loa. Subwoofers (Loa SUB BW604..) hoặc loa trầm là loa được thiết kế đặc biệt để tạo ra âm thanh tần số thấp. Bass sâu, âm thanh bắt nguồn từ những người nói thực sự lấy bạn.

Ngược lại, loa tweeter sản xuất treble / cao tần số âm thanh trong khi loa tầm trung phát ra âm thanh trong phạm vi âm bass tần số trung. Dưới đây là 3 lưu ý khi chọn loa karaoke đó là:

a. Không nên chọn loa nghe nhạc để hát Karaoke gia đình. Do công suất đáp ứng của loa không đủ nên hay chết loa tép, khi hát không đạt được độ bốc lửa, tưng bừng của các bản nhạc mạnh của Karaoke. Chi phí để mua loa nghe nhạc thường rất cao và khi hỏng thì sửa chữa và bảo hành rất tốn kém.

b. Không lấy loa của âm thanh chuyên nghiệp ngoài trời vào hát karaoke gia đình. Thực ra loa này là để sử dụng nơi rất đông người, ồn ào,  những nơi có diện tích và không gian rộng. Đặc điểm tiếng của các loại loa này là khá thô thiếu độ tinh tế và trung thực cần thiết của âm thanh karaoke gia đình. Chi phí để mua các loa này cũng khá cao.

c. Không lấy loa tại các bộ dàn mini của Nhật hay các bộ dàn all in one đang bán tại các siêu thị ra hát Karaoke dẫn đến loa không đáp ứng đủ công suất, không đạt hiệu quả âm thanh, và thường là hỏng rất nhanh.

Ngoài ra, nếu quý khác đang phân vân không biết chọn dàn karaoke như thế nào? Có thể xem hướng dẫn của chúng tôi để chọn một dàn karaoke như ý tại: Cách kiểm tra dàn karaoke có như ý muốn.

2. Hướng dẫn đặt Loa karaoke chính xác nhất.

Để xem thêm về cách bố trí và đặt loa karaoke, quý khách xem tại: Hướng dẫn bố trí và cài đặt Loa karaoke

1 nhận xét: