Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Hướng dẫn cài đặt và kết nối Loa karaoke

Ở bài trước, Vod-karaoke đã hướng dẫn quý khách về cách chọn loa karaoke chất lượng, phần tiếp theo của bài trước chúng tôi xin chia sẻ với quý khách về cách đặt loa karaoke chính xác nhất và cách kết nối loa karaoke. Quý khách có thể tham khảo cách chọn loa karaoke của chúng tôi tại đây: Hướng dẫn chọn loa karaoke

Đặt loa karaoke đúng vị trí, sẽ là nơi tốt nhất để có được hiệu suất âm thanh tuyệt vời hơn. Lưu ý, không đặt loa karaoke quá gần bức tường phía trước ( hoặc phía sau loa).

Vị trí gần với tường khuếch đại có thể làm cho tiếng bass quá lớn hoặc cộng hưởng. Diện tích các phòng là khác nhau, nhưng dưới đây, Vod-karaoke đưa ra 2 phương pháp đặt vị trí loa karaoke, sẽ cho một hệ thống âm thanh của bạn tốt hơn.

Hướng dẫn cài đặt và kết nối Loa karaoke


1. Áp dụng quy tắc hình chữ nhật vàng

Nếu phòng của bạn có thể đặt được loa, hãy thử đặt loa cách phía tường trước 3 feet. Điều này làm giảm phản xạ bass từ bức tường phía trước và giúp thuần hóa cộng hưởng của âm bass.

Khoảng cách từ các bức tường bên cạnh cũng không kém phần quan trọng. Quy tắc hình chữ nhật nói rằng: khoảng cách của người nói từ các bức tường phía bên phải là 1.6 lần so với khoảng cách từ bức tường phía trước.

Nếu khoảng các từ  bức tường phía trước là 3, khoảng cách từ bức bên phải sẽ là 4,8 từ các bức tường bên ( hoặc ngược lại nếu phòng của bạn rộng hơn, dài hơn). Cuối cùng, xoay loa về phía vị trí nghe, với các chân trong của loa và cách xa trở lại vị trí bạn ngồi.

2. Áp dụng quy tắc 1/3 - 1/5

Vị trí khoảng cách đặt các loa giữa các bức tường phía trước là 1/3 hoặc 1/5 chiều dài của căn phòng. Cả 2 phương pháp này,ngăn chặn các loa cộng hưởng từ phòng. Xoay loa hướng tới vị trí nghe, như ở trên. Vị trí nghe của bạn cũng quan trọng như vị trí đặt loa để đặt được chất lượng âm thanh tốt nhất.

Chú ý: Đừng ngại thử nghiệm với vị trí đặt loa. Mỗi phòng, diện tích là khác nhau. Bạn có thể áp dụng 2 phương pháp ở trên.

Sử dụng băng keo trên sàn nhà để đánh dấu vị trí của loa với các tùy chọn khác.

3. Hướng dẫn kết nối Loa karaoke.

Bước đầu tiên là xác định vị trí kết nối ở đâu và làm thế nào để chạy các dây loa từ máy thu đến các loa. Trong hầu hết các trường hợp, các dây sẽ chạy trên sàn cùng với ván chân tường. Đo khoảng các giữa người nghe và người nói, và chắc chắn phải đủ dây loa.

Kết nối các dây loa, kênh trái và phải để các kết quả ra đầu loa chính hay mặt trận trên mặt sau của người nhận hoặc khuếch đại, sau đó chạy dây đến thiết bị đầu cuối trên mặt sau của mỗi loa.  Hãy chắc chắn rằng bạn kết nối đầu ra kênh trái, để người nghe nhận được âm thanh từ kênh trái và tương tự cho kênh phải.
Một trong những sai lầm phổ biến nhất đó là khi kết nối dây loa để truyền âm thanh cho người nhận lại không chính xác.  

Vì vậy phải đảm bảo rằng, các thiết bị đầu cuối phải được kết nối chính xác. Người nhận và người nói sẽ có một cực dương (+) và cực âm (-), thiết bị đầu cuối và các dây loa phải được kết nối cùng một cách trên cả 2 thành phần.

Ngoài ra bạn cần phải tìm hiểu về việc lựa chọn hướng đặt loa karaoke cho phù hợp để đạt được hiệu suất âm thanh tốt nhất.

Chúc các bạn có một hệ thống về karaoke chất lượng và nghe tốt!

 Vod-karaoke


1 nhận xét: