Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Ý nghĩa của những kí hiệu trên dùi trống

Lịch sử đằng sau những con số và chữ cái in trên dùi trống quả thực còn rất mơ hồ, nó bắt nguồn từ khoảng đầu những năm 1990. Các chữ cái với ý nghĩa đại diện cho các phong cách, thể loại âm nhạc, còn các con số thì thể hiện đường kính của dùi, theo quy tắc thì các con số càng nhỏ , bán kính sẽ càng lớn (dùi lớn hơn).
Ngày nay quy tắc này vẫn được áp dụng. Sau đây là một số phân tích của các công ty còn sử dụng những quy tắc này.
Các chữ A dùng cho dàn nhạc giao hưởng
Các chữ B dùng cho dàn trống đội và các band nhạc
Các chữ S đứng cho ban nhạc đường phố.
Các chữ D, được sử dụng bởi Gretsch, dùng cho ban nhạc dance.
2B là kích thước phổ biến nhất đối với một thanh dùi dày.
7A là kích thước phổ biến nhất đối với một thanh dùi mỏng.

Hầu hết Các nhà sản xuất dùi trống vẫn cung cấp các mẫu cổ điển như 2B, 5A, 5B và 7A. Ngoài ra họ còn áp dụng các quy chế riêng để đặt tên và đánh số cho sản phẩm của họ, chúng có thể ít hoặc là không liên quan đến hình dáng cũng như kích thước của sản phẩm. Và chính vì điều này bạn có thể sẽ bị cảm thấy rối khi phải lựa chọn giữa quá nhiều model, tốt nhất bạn nên mang cặp dùi mà bạn cảm thấy ưng ý nhất đến để so sánh khi có ý định đi mua dùi.

    

Âm nhạc vốn dĩ không quá nguyên tắc, người chơi nhạc cũng vậy, nếu như bạn hợp với 1 loại dùi hoặc kích thước nào đó, hãy cứ tự tin sử dụng nó. Vì chỉ khi bạn thấy thoải mái và thể hiện tốt các kỹ thuật, đó mới thực sự là cặp dùi tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm :



Nguồn : baoduong.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét