Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Tác dụng của dây loa với hệ thống dàn âm thanh

Loa karaokecủa bạn dù có xịn đến mấy nhưng hệ thống dây loa không tốt thì việc kế nối với hệ thống karaoke sẽ gặp khó khăn. Do vậy, bạn cũng cần để ý tới việc lựa chọn dây loa chất lượng phục vụ cho việc kết nội các thiết bị âm thanh được chính xác và truyền tải điện năng tốt nhất.


Vấn đề sai lầm của nhiều người khi chọn dây loa.


Nhiều bạn chơi bộ karaoke gia đình tất cả mọi thứ đều rất tốt. Nhưng riêng phần dây loa quá dở, họ dùng dây loa karaoke chất lượng quá thấp, giá trị có 6.000đ/m để dùng. Thực chất dây loa này chỉ để cho các loa công cộng rẻ tiền gọi là kêu lên tiếng mà thôi. Không thể có âm thanh tốt trong bộ dàn có hệ thống dây loa như vậy được .

Khi nào bạn nên dùng dây loa tốt.


Khi bạn đã có 1 bộ dàn toàn đồ “xịn” thì bạn nên dùng dây loa “xịn” để đảm bảo bộ dàn đạt hiệu quả cao nhất. Ngược lại các bạn không nên dùng dây loa xịn cho các bộ dàn tầm thường rẻ tiền có đôi loa và amply mỗi sản phẩm rẻ hơn 3.000.000 VND.

Dùng dây  “xịn”  như thế nào là  không bị lãng phí. Bạn chỉ cần dùng dây loa của những hãng sản xuất nổi tiếng cho gia đình nó có giá tiền từ 4-7$ / 1m . Ví dụ : Furutech của Nhật, Neotech của Đài Loan, Vanderhun của Hà Lan.

Tác dụng của dây loa


Dây loa có tác dụng dẫn toàn bộ tín hiệu âm thanh đã được amply karaoke khuếch đại đưa tới cầu của đôi loa . Nó còn bọc tốt tránh nhiễu chui vào và bảo đảm dẫn đúng không làm biến dạng, suy hao tín hiệu âm thanh khi truyền qua.

Chú ý tránh đấu chập dây loa


Dây loa dẫn tín hiệu âm thanh đã được khuếch đại đến loa. Khí đó tín hiệu khá lớn , âm thanh được đi từ cực dương (+) của âm li tới  cực  dương (+) của loa chạy qua củ loa nó phải quay lại cực âm của amply nếu mà bị chập 2 cực âm dương thì âmply sẽ bị cháy ngay.

Nếu bạn đấu ngược cực dương ( +)  và cực âm (-) của loa với amply  thì âm bass của 2 loa sẽ triệt tiêu nhau tiếng sẽ mất và  âm thanh rất dở.

2 nhận xét: