Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Cách để PR thương hiệu thành công đó là tổ chức sự kiện

Đối với các doanh nghiệp, muốn người dùng biết đến sản phẩm của mình, cần phải PR. Vậy cách tốt nhất để PR sản phẩm đó là tổ chức sự kiện. Đây là một công cụ hữu ích và phổ biến mang lại hiệu quả cao trong các hoạt động tiếp thị. Mục đích của việc này là lấy được sự quan tâm chú ý nhiều hơn từ phía khách hàng tăng cao doanh thu.

Một vấn đề quan trọng trong việc tổ chức sự kiện đó là, đội ngũ bảo vệ sự kiện có nhanh nhẹn hoạt bát,  hướng dẫn và xử lý các tình huống cho khách hàng hay không? 

Và cần phải tập dượt cho họ như thế nào? Hoạt động nhiều năm ở lĩnh vực bảo vệ, anninh24h  không ngừng học hỏi và nâng cao chuyên môn của mình ở lĩnh vực bảo vệ sự kiện, lễ hội

Rất nhiều công ty đã thành công trong việc tăng doanh số bán hàng, nhớ việc dám bỏ ra số tiền để tổ chức sự kiện. Tuy nhiên, không phải cứ bỏ tiền ra tổ chức sự kiện là có thể tăng doanh thu. Để một sự kiện thành công bạn phải lựa chọn thời điểm hợp lý, sự chuyên nghiệp từ nhân viên đến bảo vệ. 

Khai trương


Có thể tổ chức sự kiện bằng buổi lễ khai trương. Để đạt được hiệu quả cao, buổi lễ khai trương phải được tổ chức sao cho có nét đặc trưng riêng, nói lên được ngành nghề đó. Thông điệp đến với khách hàng phải rõ ràng và cụ thể. Phải thông báo đến khách hàng sự có mặt của bạn, sự khác biệt và tốt hơn của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác, bạn đang sẵn sàng phục vụ. Từ đó, khiến cho khách hàng có ấn tượng mới lạ và tốt đẹp về buổi lễ.

Cần có sự sáng tạo trong cách thức tổ chức, tránh đi vào lối mòn. Không cứ phải chạy thử máy khi khai trương nhà máy sản xuất, hoặc bất cứ buổi lễ nào cũng phải cắt băng khánh thành… Sự sáng tạo của bạn có thể thể hiện ở cách thức như: Dùng một bộ điều khiển từ xa để mở cửa vào giờ khai trương của hàng bán đồ điện tử, thiết kế thiệp mời độc đáo…Bạn cũng có thể bày tỏ lòng biết ơn với những khách hàng đầu tiên bằng cách gửi phiếu mua hàng miễn phí hoặc giảm giá, lưu lại ngày sinh và tên của khách hàng để gửi thiệp chúc mừng sinh nhật.

Giới thiệu sản phẩm mới



Bạn cũng có thể tổ chức sự kiện cho những buổi giới thiệu sản phẩm mới. Trong buổi lễ thường kết hợp chương trình giải trí, biểu diễn.  Tuy nhiên mục đích chính vẫn là giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, các chương trình giải trí, biểu diễn chỉ là “chất xúc tác”. Lưu ý đến yếu tố không gian và thời gian để buổi lễ được hiệu quả

Các kỳ nghỉ, các ngày lễ


Đôi khi, bạn có thể phát huy tác dụng rất tốt của việc tổ chức sự kiện ở các dịp lễ như Giáng Sinh, năm mới hoặc khi hè về, thu sang, đông đến... Điều quan trọng vẫn là sự độc đáo trong cách thức tổ chức. Cần tập trung là nổi bật thông điệp bạn muốn gửi đến khách hàng.

Mời những người nổi tiếng


Những người nổi tiếng xuất hiện trong sự kiện của bạn có thể khiến cho sự kiện phát huy hiệu quả cao. Tuy nhiên làm việc với họ đôi khi khá phức tạp. Cần phải theo dõi kỹ lịch trình làm việc của họ và cân nhắc xem hình ảnh của họ có phù hợp với mục tiêu quảng bá của công ty bạn hay không? Với họ, nên cư xử thật chuyên nghiệp với một sự hợp tác chặt chẽ bằng cách cho họ biết trước chương trình chi tiết. Ngoài ra cần phải xác định đối tượng khách hàng của bạn, phương tiện truyền thông mà bạn muốn truyền tải là gì và bạn muốn tạo ra ấn tượng nào đối với khách hàng?

Đồng tài trợ


Đôi khi bạn không cần phải tổ chức các sự kiện của mình bạn mà có thể hợp tác với công ty khác để tổ chức qua hình thức đồng tài trợ. Các chương trình có thể là chương trình từ thiện, chúc mừng sinh nhật doanh nghiệp khác hoặc các chương trình thi đấu thể thao, hội họp… Hãy lựa chọn thật cẩn thận chương trình sao cho phù hợp với đặc điểm nghề nghiệp kinh doanh của công ty bạn và nhu cầu của khách hàng.

Kỷ niệm thành lập


Tất cả các doanh nghiệp đều có thể tổ chức một sự kiện kỉ niệm ngày thành lập công ty. Nếu công ty bạn có thâm niên hoạt động trong một ngành nghề nào đó thì càng đáng tự hào. Qua buổi lễ bạn có thể củng cố sự ủng hộ, lòng trung thành của những khách hàng trong quá khứ và hiện tại, đồng thời xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng

Tổ chức các trò chơi và các cuộc thi


Bạn sẽ phát huy hiệu quả rất tốt nếu tổ chức các trò chơi và cuộc thi vì thực tế chứng minh là chúng rất được khách hàng chú ý. Tuy nhiên cần phải tổ chức thật hợp lý và nghiêm túc sao mang phong cách chuyên nghiệp nhất. Cần có các hướng dẫn, thông báo rõ ràng về thể lệ cuộc chơi về cách thức chọn lựa, đánh giá và trao thưởng. Giải thưởng cần được trao đúng như lời bạn hứa để thể hiện chữ tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét