Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Có nên chọn micro không dây cho hệ thống âm thanh karaoke gia đình?

Có nên chọn micro không dây cho hệ thống âm thanh karaoke gia đình?
Nhiều người cho rằng với hệ thống karaoke gia đình mua micro không dây cho tiện dụng và gọn gàng hơn, hay đơn giản là trông chuyên nghiệp hơn loại có dây. Vậy với karaoke gia đình, ta nên chọn loại nào?
Trước tiên ta cần hiểu rằng Micro không dây (wireless microphone) có cấu tạo phần thân, chụp bảo vệ, đầu micro và màng rung giống hệt  như micro có dây. Nhưng thay vì truyền tín hiệu bằng dây thì nó truyền bằng sóng cao tần, khi đó trên thân micro nó có một bộ phận phát tín hiệu, truyền trong không gian với một bán kính nhất định (100-200m, tuỳ các hãng sản xuất) và sẽ có một bộ phận nhận tín hiệu (gọi là Receiver) sẽ nhận tín hiệu từ micro đã phát ra. Sau đó tín hiệu này sẽ được đưa đến Amply karaoke qua dây dẫn.

Vậy, Micro có dây sẽ truyền tín hiệu qua dây dẫn còn micro không dây truyền tín hiệu qua sóng cao tần (lan toả trong không gian), vậy micro có dây sẽ cho tín hiệu ổn định và an toàn hơn, Sẽ chẳng là vấn đề nếu như bạn chọn một micro xịn như seri ew100 G3 của Sennheiser , tuy nhiên giá thành thì cũng trên 10 triệu. Hiện nay trên thị trường đầy rẫy những micro không dây từ hàng giả, hàng nhái tới hàng Trung Quốc với giá rẻ phát ham nhưng tín hiệu thì luôn chập chờn và kém bền. Tốt nhất nên lựa chọn cho mình những micro có thương hiệu  được bán tại những cửa hàng uy tín. Một lựa chọn khác cũng khá bình dân là các seri e835, 845, 865 của sennheiser.

Có nên chọn micro không dây cho hệ thống âm thanh karaoke gia đình?

Nói tóm lại, với hệ thống karaoke gia đình muốn chất lượng tốt, chúng ta nên xài micro có dây, Trường hợp xài micro không dây là khi vị trí giữa người hát và amply karaoke phải để quá xa nhau từ 20m trở lên. Vì nếu dùng micro có dây thì tín hiệu đi xa quá sẽ bị suy giảm hết trên đường dây.

Xem thêm :






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét