Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Làm thế nào để tối ưu hóa hiệu suất loa

Bên cạnh chất lượng của loa karaoke, các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu suất loa là các vị trí của mỗi người nói và hình dạng, kích thước và các đặc tính âm thanh của căn phòng.





Đặt các loa trong đúng vị trí sẽ tối đa hóa chất lượng âm thanh của một dàn karaoke. Ví dụ, âm bass sẽ không không xuất hiện và hiệu ứng âm thanh nổi sẽ được cân bằng, mà không có âm thanh xuất hiện để đến từ một khu vực cụ thể. Cần phải thử ở mọi vị trí để có một hệ thống âm thanh tốt nhất trong căn phòng của bạn.

Các bạn có thể tham khảo thêm: Cách đặt loa karaoke phù hợp với mọi không gian phòng hát.

Dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích để giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất loa của bạn:

Vị trí các loa để chúng tạo thành một hình tam giác đều với người nghe. Nói cách khác, làm cho khoảng cách giữa các loa tương tự như khoảng cách giữa mỗi người nói và người nghe. Đây là sự sắp xếp lý tưởng

Cố gắng đặt mỗi loa ở cùng độ cao và cùng khoảng cách từ các bức tường và góc. Không đặt chúng quá gần tường và góc, như vậy có thể tăng bass quá nhiều. Mặt khác, nếu bạn di chuyển các loa gần nhau hơn có thể là một giải pháp, hạn chế âm bass, do âm thanh của phòng

Làm giảm hiệu ứng vang khắc nghiệt bằng cách đặt cả âm thanh hấp thụ các mặt hàng - như rèm cửa, thảm hoặc ghế sofa - và các mặt hàng phản xạ - như đồ nội thất trong phòng. Bạn có thể phải thử nghiệm để tìm đúng hạng mục và đúng địa điểm.

Lưu ý: Việc đặt quá nhiều mặt hàng hấp thụ âm thanh trong phòng có xu hướng bóp nghẹt hoặc ngăn chặn các âm thanh. Cố gắng tìm sự cân bằng giữa việc hấp thụ và phản xạ. Bức tường phía sau loa phải được phản chiếu, trong khi các bức tường phía sau người nghe nên được hấp thụ.

Đặt đồ nội thất dọc theo bức tường phía người nghe sẽ giúp giảm rung động và tiếng vang                                                                                                                                 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét