Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

8 bí quyết giúp tăng thứ hạng một website âm thanh trên Google

Công ty tôi chuyên bán các thiết bị âm thanh nhập khẩu của Hàn Quốc, Nhật… tại thị trường Việt Nam. Hồi đầu mới thành lập, công ty đã có một website riêng, tuy nhiên, website không được nhiều người quan tâm một phần vì mới ra đời, một phần vì nhiều lí do chủ quan khác… Với quan điểm để kinh doanh tốt, mặt hàng đến được với người mua thì website phải được nhiều độc giả truy cập. Do đó phòng Marketing phải có chiến lược thúc đẩy thứ hạng của website trên Google. Là người đứng đầu phòng Marketting tôi đã thực hiện chiến lược tiếp thị hiệu quả và tăng thứ hạng của website lọt vào top 5 của Google trong vòng 3 tháng. Dưới đây là một số mẹo mà tôi đã áp dụng thành công để tăng thứ hạng của website âm thanh công ty trên công cụ tìm kiếm Google, xin chia sẻ để các bạn tham khảo.


1. Viết nội dung chất lượng


Đây là một điều khá quan trọng nếu bạn muốn nội dung của mình xuất hiện trên trang đầu của công cụ tìm kiếm. Để làm được điều này thì nội dung của bạn phải thực sự chất lượng thu hút được người dùng. Cách hiệu quả nhất để đảm bảo nội dung của mình luôn được người đọc quan tâm chính là đặt mình vào vị trí người đọc, nắm bắt được những điều mà họ đang cần, từ đó chúng ta sẽ viết được những nội dung thực sự hữu ích. Những điều mà các tín đồ âm thanh coi trọng như giá cả, các thông số kĩ thuật cần được đưa tin đầy đủ, chính xác. Có sự so sánh và đánh giá với các trang web khác để đưa ra những bình luận chân thực và hữu ích. Các sản phẩm cần có hình ảnh đẹp và bắt mắt như ngoài đời thực để người đọc có thể hình dung ra thiết bị họ cần mua, trước khi đưa ra quyết định chuyển đổi.

2.  Tạo một hồ sơ trực tuyến


Hãy tạo một hồ sơ trực tuyến nói về công ty của bạn. Điều này sẽ giúp cho nhiều người tìm hiểu công ty của bạn một cách dễ dàng hơn. Xắp xếp thời gian cập nhật những nội dung liên quan đến công ty. Tạo các liên kết website từ hồ sơ trực tuyến này, nó sẽ cho người dùng biết được thông tin chi tiết lĩnh vực mà mình đang hoạt động.

3. Đăng bài trên blog của khách hàng


Hãy chắc chắn rằng bạn đang tạo sự hiện diện của công ty bạn thông qua các blog của khách hàng. Điều này cũng sẽ giúp cho bạn kiếm được các liên kết từ đó.

4. Sử dụng video quảng cáo


Video hiện nay đang là một phần không thể tách rời trong việc tiếp thị kỹ thuật số. Video không chỉ giúp công ty của bạn tạo một ấn tượng tốt với người dùng mà nó còn dễ dàng lây lan sang các mạng truyền thông xã hội khác. Hãy tạo những video gồm các thông tin liên quan đến lĩnh vực mình đang làm và chia rẻ rộng rãi trên các kênh quảng bá khác nhau. Chúng tôi thuê hẳn một chuyên gia trong lĩnh vực video đế sản xuất ra các video về sản phẩm và quy trình sản xuất sản phẩm, tương tác giữa đội ngũ bán hàng với khác hàng. Các video này được up lên trang web và được chia sẻ trên các  mạng xã hội và các diễn đàn để quảng bá cho công ty và lĩnh vực kinh doanh của công ty.


5. Cập nhật Website một cách thường xuyên


Việc cập nhật thông tin trên Web sẽ giúp cho Google đánh giá website của bạn một cách tốt hơn. Mỗi khi có một thông tin mới được đưa lên Google sẽ coi bạn như là một nguồn cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Với mỗi bài đăng chúng ta sẽ có được một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Với thực tế như vậy, chúng tôi đăng bài mới trên web hàng ngày. Các bài viết được lấy từ các website khác và được các biên tập viên viết mới dựa trên chiến lược kinh doanh của công ty. Có những bài viết được hàng chục comments và hàng trăm likes.

6. Đưa từ khóa vào trong tiêu đề của bạn


Tiêu đề của chúng tôi luôn đang chứa từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Google sẽ xếp hạng những Website nào chứa nội dung liên quan nhất đến tìm kiếm của người dùng. Nó sẽ giúp cho Google đánh giá và lựa chọn tốt hơn cho việc xếp hạng của chúng tôi đối với người dùng.

7. Đưa công ty vào danh sách doanh nghiệp địa phương


Mặc dù có bán sản phẩm cho khách hàng cả nước, nhưng trụ sở công ty  chúng tôi đang kinh doanh là tại Hà Nội. Do đó, chúng tôi đưa thông tin công ty mình vào danh sách của doanh nghiệp Hà Nội. Với thuật toán Hummingbird và thuật toán chim bồ câu, khi người dùng tìm kiếm Google sẽ đưa ra danh sách những công ty gần nhất tại nơi họ đang sinh sống, điều này sẽ giúp cho chúng tôi có một lượng traffic lớn tới Website của mình.

8. Có sự giúp đỡ từ công ty SEO chuyên nghiệp


Đây là một cách giúp cho website có được một thứ hạng cao. Đơn giản nếu bạn thuê một công ty SEO lên chiến lược cho bạn thì việc có được một thứ hạng cao là điều không hề khó khăn. Các thuật toán Google ngày càng nhiều vì thế nếu bạn tự làm sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu thuê một dịch vụ  SEO chuyên nghiệp, bạn sẽ không còn phải lo lắng điều này nữa.

Chúng tôi đã tìm sự hỗ trợ từ công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO đó chính là Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ LMT Việt Nam (P2012, Tầng 20, Tòa nhà CT1-C14, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Với sự giúp đỡ từ đội ngũ nhân viên nội dung, seoers và đồ họa xuất sắc của công ty LMT, chúng tôi đã nâng thứ hạng của website lên top 5 của Google trong thời gian 3 tháng. Hiện tại chúng tôi vẫn đang được công ty giúp đỡ về mặt nội dung và các chiến lược SEO để duy trì vị trí. 8 bí quyết tăng thứ hạng mà tôi vừa đưa ra cũng là kim chỉ nam cho website âm thanh của chúng tôi do chính công ty LMT đưa ra. Hi vọng các thủ thuật SEO này sẽ giúp ích cho các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét