Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Những thiết bị âm thanh độc đáo trong triển lãm nghe nhìn Hà Nội

Triển lãm âm thanh diễn ra vào ngày 6-8/12/2014 tại Hà Nội là nơi hội tụ những thiết bị âm thanh chất lượng, hàng đầu thị trường cả về chất lượng cũng như kiểu dáng, có những sản phẩm giá trị tới hàng chục tỷ đồng. Hãy cùng chiêm ngưỡng và tìm hiểu những thiết bị âm thanh vô cùng độc đáo này nhé.

1. Loa Focal Grande Utopia EM dát vàng đầu tiên trên thế giới

Loa dát vàng Focal Grande Utopia EM.

Thùng loa Focal Grande Utopia EM được các nghệ nhân chế tác tại Bourbon, Lancy, Pháp. Mặt trước của loa được giữ nguyên màu đen piano, 3 mặt còn lại đều được phủ vàng 24K. Tấm kim loại giữ driver tweeter cũng được thiếp vàng dày. Chỉ riêng quá trình dát vàng và hoàn thiện bề mặt đã mất hơn 3 tháng. Để sở hữu đôi Focal Grande Utopia EM, ngoài thời gian đặt hàng và chờ đợi, người mua phải bỏ ra mức giá gấp đôi Grande Utopia EM tiêu chuẩn, tức khoảng 8,6 tỷ đồng. 

2. Naim Statement – siêu ampli công suất tương đương một mã lực


Ampli cao gần 1 mét, nặng hơn 260 kg.

Naim Statement là một siêu amply có thiết kế ngoài đơn khối ấn tượng, cao gần 1 mét, nặng hơn 260kg. Bộ cánh tản nhiệt được gia công bằng máy CNC 5 trục thế hệ mới, tạo ra những đường cong vô cùng tinh tế.

Siêu amply có công suất đầu ra là 64W/8ohm tương đương một mã lực. Naim Statement có 6 module và được phối hợp từ cấu hình gồm một preamp NAC S1 và 2 poweramp mono NAP S1, trong đó, 3 module nguồn được bố trí bên dưới để tránh nhiễu âm, các mạch công suất và khuếch đại định vị ở khu vực bên trên được cách ly cân bằng.

Với mức giá lên đến 4,7 tỷ đồng, hiện tại siêu phẩm Naim Statement được sản xuất rất hạn chế và chỉ xuất hiện ở những show âm thanh lớn trên thế giới.

3. LCD-3 Fazor - Tai nghe đầu bảng của Audeze



LCD-3 Fazor là mẫu tai nge Hi-end đáng mua nhất hiện nay. Tai nghe này sử dụng driver tĩnh điện, có diện tích màng lớn, gần 40cm2. LCD-3 Fazor được trang bị nam châm cực mạnh (neodymium) vì thế khả năng tác động từ trường lên màng cho phép mở dải cao đạt ngưỡng 50.000Hz. Bên cạnh đó, tai nghe này công nghệ Fazor, tạo nên ưu điểm vượt trội về độ động, độ mở dải cao và hạn chế méo âm.Tại triển lãm Audeze LCD-3 Fazor sẽ kết hợp với thiết bị khuếch đại của iFi và nguồn phát là máy nghe nhạc cao cấp Astell&Kern.

4. Zu Definition MK IV 

Thương hiệu loa đến từ Mỹ


Zu Definition MK IV là thiết kế loa có độ mở dải cao 20.000 Hz, trong khi dải trầm cũng chạm được ngưỡng 10 Hz. Để có được dải tần đẹp này, Zu Audio Definition MK IV trang bị tổng cộng 4 driver bao gồm 2 loa toàn dải Zu103ND/G1-16 (30-12.000 Hz) có cấu tạo màng giấy kết hợp vật liệu Nano-tech, loa super tweeter Radian 850 sở hữu chassis nguyên khối nhôm và loa woofer bố trí mặt loa hướng xuống nền kiểu down-firing. Loa woofer này có đường kính 12 inch, được trang bị module ampli Class D công suất lớn với mặt bảo vệ loa bằng nhôm nguyên khối giúp chống rung, tăng cường độ ổn định dải trầm.

5. SVS Audio PB-13-Ultra - Loa siêu trầm công suất lớn

SVS Audio được biết đến với những thiết kế loa siêu trầm có kỹ thuật tốt, hiệu năng cao với mức giá khó có đối thủ.

SVS PB-13-Ultra nặng trên 70kg, có 3 lỗ thoát hơi dạng tròn ở phía trước với công suất lên đến 1000W RMS (công suất tối đa đạt 3600W). Ampli Sledge STA-1000D sử dụng công nghệ khuếch đại Class D, cho hiệu suất cao đồng thời tích hợp bộ vi xử lý DSP hoàn toàn kỹ thuật số. SVS PB-13-Ultra cho phép người sử dụng có thể can thiệp sâu và hiệu chỉnh các thông số như: cắt tần và hiệu chỉnh độ dốc ở tần thấp và tần cao, delay, pha, gain phòng...

SVS Audio PB-13-Ultra trang bị củ loa lớn đường kính 13in, màng bằng chất liệu Rohacell, được thiết kế đặc biệt với nam châm lớn cùng hệ thống nhện được tối ưu hóa để giảm rung màn, hạn chế méo tiếng khi màng loa phải liên tục di chuyển trong những hành trình dài liên tiếp. Bên cạnh đó, SVS Audio cũng trang bị cho driver cuộn voice-coil có kết cấu đa lớp giúp màng hấp thu lực từ một cách tối ưu.



6. Audio Physic Cardeas Plus+ với thiết kế thùng loa phức tạp

Cardeas Plus+ có trọng lượng 60kg. Bên trong thùng loa được chế tạo phức tạp với khả năng trình diễn ấn tượng về xử lý âm hình kết hợp dải trầm đầy uy lực.

Thiết kế thùng loa Cardeas Plus+ phức tạp.

Thùng loa được chia làm 5 khoang riêng biệt, mỗi khoang chứa một driver độc lập cùng bộ cross, riêng khoang cuối cùng được bố trí dành riêng cho 2 loa woofer 10in có mặt loa hướng sang hai bên.

Dải trầm bên trong loa được sử dụng vật liệu Ceramic Foam, bố trí thành tuwfngf mặt ở mặt sau của thùng loa. Mặt trong thùng còn được khoét rãnh dài để tăng cường độ vững và cắt cộng hưởng âm do sóng đứng tạo ra. Audio Physic Cardeas Plus+ trang bị hệ thống driver gồm một tweeter HHCT (Hyper Holographic Cone Tweeter) và 3 loa mid HHCM (Hyper Holographic Cone Midrange), đây là những driver nổi tiếng được thiết kế với khung sườn đôi với màng và loa có cấu tạo được biệt nhằm hạn chế tối đa rung chấn và cộng hưởng trong quá trình tái tạo âm.

7. Dynaudio Confidence C4 Platinum – kiệt tác mới của dòng Confidence huyền thoại

Dòng loa thành công nhất của hãng Đan Mạch trong suốt 2 thập kỷ qua.

Dynaudio Confidence C4 Platinum có thiết kế và cấu tạo không có nhiều thay đổi so với phiên bản Signature trước đây. Thùng loa C4 Platinum vẫn được trang bị những lớp veneer bóng như gương với những sớ gỗ rất tinh tế. Mặt loa được cắt CNC với các cạnh bên được vướt cong được xem là một trong những công nghệ đặc biệt giúp Dynaudio C4 Platinum có thể giảm được phần lớn các nhiễu xạ âm thanh ở dải cao và trung cho âm thanh với độ chi tiết cao và âm hình sâu, vững. 

Bên cạnh đó công nghệ DDC với cấu hình driver xếp dọc Woofer-Mid-Tweeter-Tweeter-Mid-Woofer còn giúp loa C4 Platinum ít kén phòng nghe hơn và việc bố trí 2 loa woofer 2 hai đầu cải thiện đáng kể độ cân bằng của dải trầm, cho âm bass chắc, sâu hạn chế các cộng hưởng bất lợi.

8. Dynaudio Focus XD - Loa Hi-end không dây đẳng cấp

So với sản phẩm đời cũ, Dynaudio Focus XD được xử lý hoàn toàn bằng tín hiệu digital đồng thời tối ưu độ hòa hợp giữa loa và module khuếch đại.

Bên cạnh đó, Focus XD  có công suất khuếch đại lên đến 150W nhờ  được trang bị module digital của Texas Instruments. Ngoài ra, nhờ được tích hợp vi xử lý DSP nên loa Focus XD có thể thực hiện các hiệu chỉnh sâu về pha thời gian, giúp hỗ trợ điều chỉnh để có thể tối ưu trình diễn trong từng điều kiện phòng nghe khác nhau.





1 nhận xét: