SEO Copywriting hiện đang là một nghề “hot” ở Việt Nam bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các từ khóa, vị trí TOP vì thế các website yêu cầu mạnh mẽ được chăm chút cả về nội dung lẫn hình thức. Công việc này hiểu nôm na là biên tập, xây dựng nội dung cho website, nó không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, cần cù, chăm chỉ mà để việc copy đạt được hiệu quả, đôi khi bạn cần có những “bí quyết” và “thủ đoạn”. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn một số kiến thức hữu ích trong quá trình SEO Copywriting – một nghề đang được nhiều người trẻ lựa chọn.
Những bước cơ bản để SEO Copywriting được đánh giá cao:
Xác định đúng đối tượng mục tiêu:
Hãy phân tích các nhóm đối tượng độc giả mà bạn cần hướng đến và chuẩn bị cho nhu cầu nội dung họ cần thật kỹ lưỡng.
Nghiên cứu từ khóa có giá trị tiềm năng và cách phân bố:
- Xác định từ khóa tiềm năng lôi kéo lượng lớn traffic vào website của bạn.
- Yếu tố mật độ từ khóa: Trong title hãy chắc chắn chứa từ khóa mà bạn muốn có thứ hạng cao trên Google, tiếp đó hãy khéo léo tạo mât độ từ khóa khoảng 2 – 4% trong phần nội dung của bài viết.
- Phân bố đều từ khóa: Bạn hãy chắc chắn từ khóa của bạn được phân bố đều trong phần nội dung từ trên xuống dưới một cách tốt nhất mà không gây khó chịu cho đọc giả.
Nội dung luôn là yếu tố quan trọng nhất:
- Luôn update các nội dung mới hoàn toàn và độc đáo.
- Nội dung bài viết: Cần phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng và chi tiết các thông tin mà bạn muốn đưa tới đọc giả, hãy chắc chắn họ có thể nắm bắt được tất cả các thông tin đó mà không cần click lần thứ 2.
- Bố cục riêng biệt: Hãy xem nội dung trên các website của các đối thủ cạnh tranh, từ đó tìm ra cách trình bày nội dung khác của họ nếu bạn cũng trình bày về các chủ đề giống họ.
- Chú ý tới title (tiêu đề bài viết): Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới lượng view bài viết của bạn, hãy viết title một cách thật hấp dẫn, thu hút đọc giả nhưng điều quan trọng là nội dung cần đúng theo title và vô cùng thực tế, có nghĩa, đem lại giá trị cho người đọc. Tránh kiểu title một kiểu, nội dung một kiểu, sơ sài khiến độc giả tụt hứng, mất thiện cảm.
- Cách trình bày các vấn đề thật lôi cuốn, hấp dẫn với đọc giả.
Các “thủ thuật” chia sẻ:
- Sử dụng liên kết nội bộ để điều hướng đọc giả xem các bài viết khác mà bạn muốn.
- Sử dụng các button chia sẻ bài viết qua các mạng xã hội và khuyến khích người dùng click vào đó.
- Chia sẻ nội dung lên các website khác có lượng đọc giả tiềm năng cho vấn đề mà bạn trình bày trong nội dung và các mạng xã hội phổ biến. Tránh tình trạng spam bài viết sẽ không có hiệu quả.
Những lưu ý quan trọng
- Bài viết của bạn phải vừa dành cho khách đọc mà phải tối ưu đối với Google. Một Seo copywriting chuyên nghiệp sẽ viết một bài tự nhiên đến mức bạn không thể thấy được sự cố ý này theo mặt ngữ nghĩa.
- Việc lập lại từ khóa một cách tự nhiên rất có lợi cho SEO: Trong một bài viết thì từ khóa chính nên được lặp lại khoảng 4-6% và từ khóa nên xuất hiện trong 100 từ đầu tiên.
- Một bài viết cho Blog tối ưu với Google là bài viết có số từ khoảng 200 ->500 từ.
- Chú ý bài viết chỉ SEO tốt khi có Internal links, do đó bạn phải cố liên kết các bài viết với nhau và đặt trong vòng 100 chứ đầu tiên sẽ lợi thế hơn.
Cuối cùng, hiện nay một số Copywriter không hiểu nguyên nhân gì khiến việc SEO Copywriting của họ không hiệu quả. Một nguyên nhân rất dễ nhận thấy là do họ chỉ đi copy bài viết đã có trên các website khác để đem về làm nội dung cho website của mình mà không thèm chỉnh sửa hoặc chỉnh sửa một chút để cho khác.Trong khi đó Google luôn thích nội dung mới, độc đáo thay vì nội dung bị trùng lặp với các website khác. Và hiển nhiên, nội dung này của bạn sẽ bị Google đánh giá thấp.
Với những khách hàng đã tìm đến với dịch vụ SEO Copywriting của LMT Việt Nam, hẳn sẽ nhận ra LMT không bao giờ mắc lỗi copy nguyên xi nội dung của website khác dẫn tới việc SEO không hiệu quả. Đơn giản bởi LMT luôn có đội nội dung vững mạnh, giàu kinh nghiệm, phục vụ đắc lực cho công việc SEO. Các cụ ngày xưa có câu “có bột mới gột nên hồ”, tại sao chúng ta không khắc phục vấn đề này để cải thiện chất lượng nội dung trên website của mình?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét